Tag là gì? Tác dụng của Tag trên Website và Facebook

Tag là một từ được sử dụng rất phổ biến trên không gian mạng. Bất kể đang sử dụng mạng xã hội hay lướt web, bạn rất dễ bắt gặp thuật ngữ này. Vậy, tag là gì và nó có tác dụng như thế nào trên Website và Facebook?

Tag là gì Tác dụng của Tag trên Website và Facebook

I. Khái niệm Tag là gì?

Từ “tag” nguyên gốc trong tiếng anh có nghĩa là:

  • Danh từ “tag”: một nhãn dán được gắn với ai đó hoặc thứ gì đó với mục đích nhận dạng hoặc cung cấp thông tin.
  • Động từ “tag”: đính kèm, thêm vào.

Như vậy, bạn có thể hiểu nôm na “tag” khi được sử dụng trên Facebook ám chỉ hành động gắn thẻ ai đó vào một bài viết, ảnh hay video để nhắc đến người đó. Để “tag” một người, bạn hãy nhập @ >> tên người cần tag >> bấm chọn khi tài khoản của người đó hiện lên.

Bấm chọn khi tài khoản của người đó hiện lên

Ở một nghĩa khác, khi một từ (hoặc cụm từ) có vai trò liên quan, đại diện cho một nội dung nào đó, chúng ta sử dụng từ Hashtag. Hashtag được đặc trưng bởi dấu # trước từ khóa. Khi tìm hoặc bấm vào một hashtag, bạn sẽ thấy các nội dung, ảnh và video có chứa từ khóa đó.

Khi tìm hoặc bấm vào một hashtag, bạn sẽ thấy các nội dung, ảnh và video có chứa từ khóa đó

Trên môi trường website, tag được sử dụng để đính kèm những từ khóa quan trọng nhất vào một bài viết. Điều này giúp cho người đọc dễ dàng tìm đến những bài viết khác có cùng nội dung, chủ đề. Tag thường được đặt ở cuối trang.

Trên môi trường website, tag được sử dụng để đính kèm những từ khóa quan trọng nhất vào một bài viết

Ngoài ra, Wikipedia cũng định nghĩa: Trong hệ thống thông tin, “tag” là một từ khóa hoặc thuật ngữ được gán cho một phần thông tin (chẳng hạn như dấu trang Internet, hình ảnh kỹ thuật số, bản ghi cơ sở dữ liệu hoặc tệp máy tính). Loại siêu dữ liệu này giúp mô tả một mục và cho phép tìm lại nó bằng cách duyệt hoặc tìm kiếm.

II. Tác dụng của Tag trên website và Facebook

1. Đối với Facebook

Đối với Facebook, tag trở thành tính năng tương đối hữu ích đối với cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Khi tag tên một người vào status, ảnh của bạn người đó sẽ nhận được thông báo và chú ý ngay tới những gì bạn muốn thể hiện. Nội dung mà bạn đăng tải cũng sẽ xuất hiện trên trang cá nhân của người được tag. Từ đó, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, thu hút được nhiều lượt tương tác. Việc sử dụng tag đúng cách sẽ đem lại lợi ích lớn cho người kinh doanh online, quảng cáo thương hiệu trên Facebook.

Việc sử dụng tag đúng cách sẽ đem lại lợi ích lớn cho người kinh doanh online

Ở mục đích nhỏ hơn, việc tag một người bạn vào phần bình luận sẽ giúp lôi kéo người đó vào cuộc trò chuyện với bạn trên mạng. Đây là một cách nhanh chóng để chia sẻ một bức ảnh đẹp, hay một nội dung đặc sắc.

Việc tag một người bạn vào phần bình luận sẽ giúp lôi kéo người đó vào cuộc trò chuyện với bạn trên mạng

2. Đối với website

Về cơ bản, tag trên website là công cụ đánh dấu nội dung một bài viết, giúp nhóm các nội dung có liên quan lại với nhau. Các website thường sử dụng tag để người đọc dễ dàng tìm thấy các bài viết mà họ quan tâm.

Tag trên website là công cụ đánh dấu nội dung một bài viết

Tag có vai trò rất tốt trong việc hỗ trợ cho các từ khóa ít lượt tìm kiếm. Nếu người xem không thể tìm thấy một bài viết cụ thể trên website, họ có thể tìm thông qua tag để đến được nội dung mong muốn.

Ngoài ra, việc sử dụng tag trên bài viết sẽ giúp website có thêm nhiều lượt index trên Google. Điều này giúp tăng độ uy tín của website đối với công cụ tìm kiếm.

III. Cách đặt tag tối ưu SEO trên website

Biết rằng tag cũng là một yếu tố giúp bạn SEO tốt trên trang, tuy nhiên chúng ta không nên đặt tag một cách vô tổ chức. Điều đó có thể gây rối loạn và tạo sự khó khăn cho cả công cụ tìm kiếm lẫn người dùng.

Cách đặt tag tối ưu SEO trên website

  • Chỉ nên dùng 2 – 3 tag cho một bài viết
  • Tag phải là từ khóa có liên quan và dễ bắt gặp ở các bài viết khác
  • Tag phải chính xác và nhất quán, tránh tag với ý nghĩa chung chung hoặc gần giống nhau
  • Tránh tag trùng lặp với danh mục (nếu bạn đã chia danh mục trước đó)
  • Tránh tag trùng với từ khóa chính, bạn chỉ nên tag các từ khóa ngách của bài viết.
  • Chỉ nên dùng cụm từ ngắn, tránh tag quá dài khiến việc nhóm nội dung không được chính xác.

Kết

Bài viết trên đây đã giúp bạn định nghĩa được tag là gì và vai trò của nó trên mạng xã hội, website. Hãy tiếp tục theo dõi Thuthuatphanmem.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!

Viết bình luận