Không nhận hàng tiktok có sao không?

Hiện nay, hành động không nhận hàng đang ngày càng trở nên vô cùng phổ biến khi hình thức mua sắm online lên ngôi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về Không nhận hàng tiktok có sao không?

Không nhận hàng tiktok có sao không

1. Không nhận hàng trên tiktok là gì?

Không nhận hàng trên TikTok được xem như là một hành động không nên của các khách hàng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử Tiktok. Người mua khi đặt hàng thông qua nền tảng TikTok Shop nhưng khi shipper giao hàng đến nơi, gọi điện thoại lại không có người nhấc máy hoặc ra kiểm tra đơn hàng nhưng lại không nhận hàng, yêu cầu hoàn trả lại hàng hóa hoặc hủy hàng đã mua khi tình trạng đơn hàng vẫn còn đang trong quá trình giao hàng. Hành vi bom hàng này hiện đang được diễn ra rất phổ biến và gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến những người bán hàng: tốn thời gian trong việc đóng gói chuẩn bị hàng hóa, tiền vận chuyển hàng hóa,… Chính vì thế, chủ shop nào cũng vô cùng ghét hành động không nhận hàng từ phía người mua.

Không nhân hàng trên tiktok là gì

2. Nguyên nhân không nhận hàng TikTok là gì?

Trong thực tế thì không phải lúc nào lỗi không nhận hàng cũng sẽ đều xuất phát từ phía những người mua hàng. Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau để khách hàng có thể từ chối việc nhận hàng, nhưng trong bài viết này thì chúng tôi sẽ chia thành 2 nguyên nhân chính sau đây:

Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân được rất nhiều những chủ shop phản ánh chính là khách hàng mua vì tâm lý thích thì mua – không thích thì bom hàng, không nhận hàng. Đây chính là một trong những lý do phổ biến nhất của đại đa số những người mua hàng online hiện nay. Lý do mà người mua từ chối đơn hàng thông thường sẽ là: không nhấc máy, nhầm đơn hàng, hoặc đơn hàng được giao đến không đúng với thời gian vận chuyển đã được ấn định từ đầu,…. Chỉ cần ý thức người mua hàng cao hơn thì tình trạng không nhận hàng tiktok sẽ giảm xuống một cách đáng kể.

Nguyên nhân khách quan

Khách hàng sẽ không nhận được hàng với những nguyên nhân xuất phát từ phía bên ngoài có thể kể đến như là: đơn hàng giao đến không đúng mẫu mà khách hàng đã đặt, shipper cư xử không được thân thiện, không kiên nhẫn, hộp hàng bị móp méo, đơn hàng bị thất lạc trong quá trình vận chuyển,… Hầu như các khách hàng không có ý định bùng hàng tiktok chỉ là do có một số các yếu tố bên ngoài đã tác động vào. Nên trong quá trình giao hàng, chủ shop cần làm việc với nền tảng TikTok để có thể giảm thiểu các rủi ro xảy ra một cách tối đa và nâng cao được những trải nghiệm cho người dùng.

3. Không nhận hàng tiktok có sao không?

Nếu như bạn vừa tiến hành mua hàng trên nền tảng tiktok nhưng lại cảm thấy không còn hứng thú đến món hàng mà mình đã đặt hoặc hàng hóa được giao đến tận nhà nhưng bạn lại không đồng ý nhận hàng. Vậy việc không nhận hàng trên TikTok có sao không? Thời điểm hiện tại thì TikTok vẫn chưa có những thông báo chính thức, nhưng không nhận hàng sẽ chịu một số ảnh hưởng nhất định sau đây:

  • Đặt hàng trên nền tảng TikTok mà từ chối việc nhận hàng nhiều lần thì rất có thể bạn sẽ bị giới hạn phương thức thanh toán (COD).
  • Bạn chỉ có thể đặt hàng bằng cách thanh toán trước cho chủ shop thông qua các phương thức thanh toán như: momo, thẻ tín dụng, visa,….
  • Nếu không nhận hàng nhiều lần thì rất có thể bạn sẽ không được hưởng những chính sách ưu đãi miễn phí vận, voucher giảm giá siêu hấp dẫn từ chương trình của TikTok.
  • Hoặc trong trường hợp mà bạn đã bom hàng với tần suất quá nhiều sẽ bị nhiều chủ shop lưu lại thông tin và đăng bài bóc phốt lên trên các nền tảng mạng xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của bạn.

Không nhận hàng tiktok có sao không

4. Những lưu ý khi không muốn nhận hàng TikTok

Tuy nhiên, trong một số những trường hợp bất khả kháng, bạn không còn ý định mua hàng trên nền tảng TikTok nữa, thì bạn cần phải lưu lại ngay những lưu ý sau đâu:

  • Bạn hãy kiểm tra xem tình trạng đơn hàng của mình đang được tiến hành như thế nào, còn được phép hủy đơn hàng hay không.
  • Trường hợp đơn hàng vẫn đang ở trong tình trạng vận chuyển, bạn cần phải liên hệ trực tiếp đến cho chủ shop hoặc TikTok để có thể được hỗ trợ hủy đơn hàng này.
  • Nếu như hàng đã được giao đến tận nhà bạn nhưng bạn lại không muốn nhận, vẫn nhấc máy shipper lịch sự và phản hồi không nhận và nên hỗ trợ lại phí ship cho chủ shop.

Bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn về không nhận hàng tiktok có sao không? Chúc bạn một ngày vui!

Viết bình luận