Thủ Thuật Văn Phòng

Thủ thuật tin học văn phòng - Chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng phần mềm văn phòng như Word, Excel, PowerPoint, Access, PDF một cách nhanh chóng, hiệu quả. Các thủ thuật, mẹo hay hữu ích cho người dùng tin học văn phòng để nâng cao hiệu suất công việc.

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Cách tính tổng các mã giống nhau trong Excel

Excel đã phát triển công cụ mạnh mẽ và hữu ích để cộng giá trị thỏa mãn một hay nhiều điều kiện là hàm SUMIF và SUMIFS. Nhưng để tìm tổng các giá trị có các ô có một đoạn mã giống nhau thì sẽ sử dụng công thức nào?

Cách tạo filter trong 1 ô Excel

Cách tạo filter trong 1 ô Excel

Thủ Thuật Phần Mềm nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc về cách tạo filter trong 1 ô Excel, hay một số các bạn đọc còn gọi là danh sách kéo thả cho phép mọi người chọn một mục từ danh sách mà bạn tạo.

Cách cố định nhiều dòng trong Excel

Cách cố định nhiều dòng trong Excel

Trong bảng tính Excel có khối lượng thông tin dài, chứa nhiều dòng nhiều cột, khi bạn di chuyển chuột xuống các dòng dưới thì dòng tiêu đề không được hiển thị.

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Cách làm tròn số tiền trong Excel

Trong thực tế, công việc kết toán rất hay gặp phải yêu cầu làm tròn số tiền. Khi bạn sử dụng công thức tính tự động, không phải lúc nào kết quả cũng ra được số nguyên.

Cách chèn ảnh cố định vào một ô trong Excel

Cách chèn ảnh cố định vào một ô trong Excel

Trong một số báo cáo hoặc thống kê, bạn nên bổ sung thêm hình ảnh sản phẩm, hình ảnh đối tượng thống kê vào bản báo cáo sẽ giúp cho người sử dụng dễ dàng hình dung và miêu tả hơn.