Cách mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa

Tài khoản Zalo của bạn đang hoạt động bình thường bất ngờ gặp phải tình trạng vô hiệu hóa? Bài viết dưới đây, ThuThuatPhanMem.vn sẽ hướng dẫn các bạn Cách mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé!

Cách mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa

I. Một số lý do khiến tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa

Nếu tài khoản Zalo của bạn đang sử dụng ổn định mà bỗng dưng bị khóa thì rất có thể tài khoản đã vi phạm điều khoản nào đó. Có thể điểm qua một vài nguyên nhân khiến tài khoản Zalo bị khóa như sau:

  • Bấm vào link lạ: trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan các thông tin giả mạo và đường link lừa đảo, rất có thể bạn đã vô tình bấm phải một đường link nào đó không phù hợp với chính sách của Zalo. Điều này khiến cho Zalo xác nhận tài khoản của bạn đã vi phạm và thực hiện khóa tài khoản. Tùy vào mức độ, có thể bị phạt khóa tài khoản trong 1 tháng hoặc hơn. Hãy kiểm tra kỹ bất kỳ đường link nào mà bạn chuẩn bị mở.

Một số lý do khiến tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa

  • Nội dung bị đánh bản quyền: Mạng xã hội Zalo yêu cầu người dùng phải tuân thủ chính sách bản quyền tác giả. Vô tình nội dung đăng tải của bạn có sao chép nội dung đã được đăng ký thì ngay lập tức Zalo sẽ thực hiện xóa tài khoản của bạn.
  • Nội dung nhạy cảm: Nhằm tránh vi phạm chuẩn mực xã hội, thuần phong mỹ tục và pháp luật, bất kỳ hình ảnh hoặc video có chứa nội dung nhạy cảm mà người dùng đăng tải lên nhật ký, hoặc chia sẻ với người khác, đều sẽ dẫn đến việc tài khoản Zalo bị khóa ngay lập tức.
  • Tài khoản bị hack: Rất nhiều kẻ xấu thực hiện hành vi lừa đảo trên Zalo bằng cách trục lợi trên danh nghĩa của người khác. Nếu để kẻ gian đánh cắp được tài khoản và đăng nhập ở một nơi khác, bạn sẽ bị khóa đăng nhập hoặc có thể bị vô hiệu hóa.
  • Sai mật khẩu: Khi quên mật khẩu đăng nhập Zalo, bạn không nên cố gắng đăng nhập lại quá nhiều lần. Điều này có thể dẫn tới việc Zalo khóa tài khoản của bạn do có dấu hiệu nghi ngờ.

Sai mật khẩu khi đăng nhập

II. Hướng dẫn mở tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa

Như vậy, có rất nhiều lý do khiến tài khoản Zalo bị khóa. Sau đây là hướng dẫn Cách mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa dễ thực hiện, đạt tỉ lệ thành công cao.

1. Liên hệ với chăm sóc khách hàng của Zalo

Phương án đầu tiên rất đơn giản, bạn nhấc điện thoại lên và gọi đến tổng đài chăm sóc khách của Zalo để xin hỗ trợ. Số hotline của Zalo là 1900561558. Lưu ý, cước phí gọi 2000đ/phút.

Liên hệ với chăm sóc khách hàng của Zalo

Bước 1: Quay số hotline 1900.561.558, bấm gọi điện.

Sau đó, làm theo hướng dẫn và bấm phím 2 để kết nối với nhân viên chăm sóc khách hàng của Zalo.

Bước 2: Khi đã được nối máy, bạn hãy trình bày vấn đề mà mình đang gặp để được hỗ trợ giúp đỡ.

Cung cấp những thông tin cá nhân mà nhân viên Zalo yêu cầu như tên tài khoản, số điện thoại, CCCD,...

Sau khi xác minh tài khoản thành công, nhân viên sẽ giúp bạn mở lại tài khoản Zalo bị khóa.

2. Tạo tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại

Nếu không may mắn tài khoản đã bị khóa vĩnh viễn mà không khôi phục được. Bạn có thể mở thêm một tài khoản mới bằng số điện thoại chính chủ của bạn.

Lưu ý rằng, nếu bạn chọn cách này thì sau 48 giờ tài khoản Zalo cũ bị vô hiệu hóa, những dữ liệu cũ bao gồm tin nhắn, hình ảnh, video nhật ký,...mới có thể xóa hết. Lúc này, hãy thực hiện tạo tài khoản mới như hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo ➔ nhấn vào Đăng ký.

Tạo tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại

Bước 2: Điền các thông tin Zalo yêu cầu để đăng ký mở tài khoản mới, bao gồm.

  • Tên tài khoản (ưu tiên sử dụng tên thật)
  • Số điện thoại chính chủ

Bạn hãy nhớ tích vào Tôi đồng ý với các điều khoản sử dụng ZaloTôi đồng ý với điều khoản Mạng xã hội của Zalo.

Điền các thông tin Zalo yêu cầu để đăng ký mở tài khoản mới

Sau khi hoàn tất thông tin, chọn Tiếp tục.

Bước 3: Đến với bước xác thực, bạn hãy làm theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình để nhận mã xác thực từ Zalo.

Hoặc đơn giản hãy bấm vào nút SMS và để hệ thống soạn sẵn tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn nút Gửi.

Hệ thống soạn sẵn tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn nút Gửi

Bước 4: Khi nhận được mã xác thực mà Zalo gửi cho bạn trong tin nhắn, hãy nhập mã này vào app Zalo để quá trình tạo tài khoản được hoàn thành.

III. Một số câu hỏi liên quan

1. Tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa bao lâu?

Tùy thuộc vào mức độ vi phạm mà tài khoản Zalo của bạn sẽ bị khóa trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường trong vòng 48 giờ. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với dịch vụ hỗ trợ Zalo xác minh danh tính và yêu cầu mở lại tài khoản. Nếu thông tin hợp lệ, Zalo của bạn sẽ nhanh chóng được mở lại.

2. Có khôi phục được tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn không?

Có khả năng rất thấp để bạn mở lại tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn. Tuy nhiên, trong thời gian 45 ngày sau khi bị khóa, Zalo của bạn sẽ bị xóa khỏi hệ thống, nên bạn có thể thực hiện đăng ký lại bằng số điện thoại cũ.

Trên đây là hướng dẫn mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa. Nhìn chung, bạn sẽ cần liên hệ với dịch vụ CSKH của Zalo để tìm hiểu lí do tài khoản bị vô hiệu hóa và được hướng dẫn mở lại tài khoản. Nếu tình trạng không thể được giải quyết, bạn sẽ cần phải tạo tài khoản mới để tiếp tục sử dụng Zalo. ThuThuatPhanMem.vn cảm ơn bạn đã tìm đọc bài viết!

Viết bình luận