Cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word

Trong đặc thù của một số công việc cách hiển thị văn bản rất quan trọng, ví như trong ngành in báo giấy… Có rất nhiều cách hiển thị để văn bản của bạn khoa học hơn, thu hút được độc giả. Sau đây mình giới thiệu tới các bạn cách chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2013.

Để trình bày văn bản thành nhiều cột bạn có 2 lựa chọn sau:

- Cách 1: Chọn cách trình bày văn bản trước rồi mới soạn thảo.

- Cách 2: Soạn thảo xong sau đó mới chọn cách trình bày.

Ở đây mình xin hướng dẫn Cách thứ 2: Soạn thảo xong mới chọn cách trình bày.

Văn bản sau khi soạn thảo xong:

Văn bản soạn thảo

Nhấn vào Page Layout sau đó click vào Columns, tiếp theo bạn có thể chọn Two hoặc Three…tùy yêu cầu của bạn muốn chia thành bao nhiêu cột.

Columns

Nếu bạn muốn chia số cột nhiều hơn bạn có thể chọn More Columns.

More Columns

Hộp thoại Columns xuất hiện, chọn số lượng cột trong mục Number of Columns. Thay đổi độ rộng cho từng cột trong mục Width and Spacing.

Number of Columns

Chú ý: Muốn áp dụng cho trang hiện tại hay toàn bộ văn bản lựa chọn trong mục Apply to:

+ This section: Áp dụng trang hiện tại.

+ Whole ducument: Áp dụng toàn bộ văn bản.

+ This Point forward: Áp dụng trang văn bản tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Apply to

Kết quả sau khi hoàn thành các thao tác:

Kết quả

Chúc các bạn thành công!

Bình luận (1)

  1. avatar
    thao myon April 11, 2016

    Nhưg làm sao để đánh số trang rồi mới chia trang mà nó ko bị trục trặc

Viết bình luận