Top 7 bộ nguồn (PSU) tốt nhất cho gaming 2021/2022

Một dàn PC mạnh mẽ không thể thiếu bộ nguồn thật tốt để đáp ứng cho khả năng hoạt động của nó. Với nguồn điện phù hợp, bạn có thể tận dụng hết sức mạnh của PC, ép xung CPU để giúp trải nghiệm chơi game tốt hơn. Trong bài viết này, Thuthuatphanmem.vn sẽ tổng hợp top 7 bộ nguồn tốt nhất cho gaming.

Top 7 bộ nguồn (PSU) tốt nhất cho gaming

1. EVGA SuperNOVA P2

Là một PSU modular, EVGA SuperNOVA P2 cung cấp từ 650W đến 1600W cho PC chơi game. Loại phổ biến nhất là 750W. Với thiết kế tiết kiệm năng lượng, SuperNOVA P2 được xếp hạng 80 Plus Platinum. Bộ nguồn này được đánh giá là tốt nhất về tổng thể.

EVGA SuperNOVA P2

SuperNOVA P2 được trang bị sẵn tính năng Power On Self Test. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc khắc phục sự cố. Đồng thời đảm bảo rằng CPU và GPU đang nhận đủ công suất để chạy hiệu quả.

Ngoài ra, bảo hành 10 năm cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Nếu bạn thường xuyên ép xung CPU hoặc yêu cầu nhiều tài nguyên GPU, điều đó có thể gây ra những sự cố cho bộ nguồn. Nhưng cứ yên tâm, bạn có 10 năm bảo hành.

Để giữ cho bộ nguồn mát mẻ, P2 có quạt 140mm với ổ bi kép để vận hành êm ái. Bên trong là tụ điện Nhật Bản, đảm bảo được sự ổn định và tuổi thọ cho PSU.

Ưu điểm:

  • Công suất nguồn lớn, có nhiều phiên bản để lựa chọn
  • 80+ Platinum
  • Kiểu modular với đầu nối EPS (4+4) pin

Nhược điểm:

  • Sử dụng chế độ ECO có thể gây quá nhiệt và tắt máy

2. Corsair RM750x

Corsair RM750x

Corsair đã thiết kế một bộ nguồn chất lượng cho các bộ PC cao cấp, đó là RM750x. Các tụ điện hoàn toàn của Nhật Bản, có thể hoạt động an toàn ở nhiệt độ lên đến 105 độ C. RM750x được chế tạo để đảm bảo độ ổn định trong các môi trường chơi game yêu cầu cao.

Với kết cấu tiết kiệm năng lượng, PSU dòng RX được xếp hạng 80+ Gold. Quạt tản nhiệt của PSU có thể tắt đi trong điều kiện tải thấp đến trung bình, nó chỉ hoạt động khi tải cao. Điều này góp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm điện năng.

Với kiểu dáng modular, bạn có toàn quyền kiểm soát hệ thống dây cáp của mình. PSU có trọng lượng khá nhẹ, nhiệt độ hoạt động trung bình là 50 độ C.

3. Corsair CX Series 750W

Dòng Corsair CX 750W có thiết kế khá “ngầu” với vẻ ngoài gọn gàng và màu đen nhám sang trọng.

Corsair CX Series 750W

Với xếp hạng hiệu suất 80+ Bronze, bạn sẽ nhận được 85% hiệu suất khi chuyển đổi nguồn AC sang DC. Điều nổi bật là tỷ lệ chuyển đổi hệ số công suất có thể đạt đến 99%. Một tính năng tuyệt vời khác là đầu vào AC đa năng, hỗ trợ từ 90V đến 264V, hoàn hảo cho việc di chuyển để phục vụ thi đấu game.

4. EVGA 210 GQ

EVGA 210 GQ là một trong những bộ nguồn tốt nhất trong phân khúc. Nó cung cấp công suất nguồn 750W với thiết kế semi-modular. Bộ nguồn này đem lại sự hiệu quả xứng đáng nhất với số tiền mà bạn bỏ ra.

EVGA 210 GQ

210 GQ cung cấp nhiều tính năng giống như một chiếc EVGA hàng đầu: chế độ ECO, bảo hành mở rộng (5 năm), xếp hạng 80+ Gold và cáp semi-modular.

PSU này luôn mát với nhiệt độ hoạt động tối đa là 50 độ C. Ngoài ra nó còn được trang bị một loạt tính năng bảo vệ gồm:

  • OVP - bảo vệ quá áp
  • UVP - bảo vệ dưới điện áp
  • OCP - bảo vệ quá dòng
  • OPP - bảo vệ quá điện
  • SCP - bảo vệ ngắn mạch
  • OTP - bảo vệ quá nhiệt

Một nhược điểm của bộ nguồn này là quạt làm mát 135mm có thể tạo ra tiếng ồn khi ở mức tải cao.

5. ASUS ROG-Strix 750

ASUS ROG-Strix 750

ASUS Strix PSU tấn công thị trường với sự cân bằng tuyệt vời giữa tính thẩm mỹ, hiệu suất và giá cả. Bộ nguồn có quạt ổ bi kép chạy siêu êm, có khung quạt 135mm. Ngoài ra, bộ tản nhiệt tích hợp cũng làm giảm nhiệt độ bên trong, cho phép PSU tự làm mát (ở mức tải thấp và trung bình) mà không cần chạy quạt.

Hệ thống cáp được thiết kế modular với các tụ điện tích hợp để giảm gợn sóng điện áp. Sử dụng các bóng bán dẫn của Nhật Bản, Strix đạt hiệu suất 80+ Gold cho việc tiết kiệm năng lượng.

6. AresGame AGT1000

AresGame AGT1000

Nếu bạn đang tìm kiếm một PSU cao cấp để mang đến sức mạnh cho card đồ họa và CPU hiệu suất cao, thì chiếc AGT1000 này là rất xứng đáng.

Với đầu ra 1000W và cáp modular, bộ nguồn này có thể xử lý việc tiêu thụ điện năng cho các nhu cầu chơi game AAA. Với xếp hạng hiệu quả 80+ Gold, PSU này duy trì hiệu suất 90% ở các mức tải, đồng thời hỗ trợ đầu vào VAC từ 100V – 240V.

Các tính năng bảo vệ của AGT1000 bao gồm OVP, UVP, OPP, SCP và OCP. Thiết kế cũng khá thẩm mỹ với hệ thống cáp toàn màu đen, đi kèm với đầu nối chân cắm PCI-E (6+2) và đầu nối 12V EPS.

Xét về khả năng tản nhiệt, bộ nguồn đi kèm với hệ thống thông gió thụ động cấu trúc tổ ong, hoạt động với quạt làm mát 120mm siêu yên tĩnh.

7. AresGame AGV650

AresGame AGV650

Nếu bạn đang tìm kiếm một PSU có khả năng vừa phải, phù hợp với túi tiền thì AGV650 chính là giải pháp phù hợp. Kích thước của bộ nguồn khá nhỏ gọn, dễ dàng cho bạn lắp đặt với các case nhỏ.

AresGame vẫn duy trì các thiết kế cao cấp trên dòng PSU này. Ví dụ như bề ngoài có cấu trúc tổ ong để tản nhiệt, hỗ trợ card VGA và đầu nối chân cắm PCI-e (6+2)/ Với chứng nhận 80+ Bronze và quạt siêu yên tĩnh, bộ nguồn này rất khó để tìm đối thủ trong tầm giá.

Để tạo ra sự gọn gàng, PSU đi kèm với 4 dây buộc cáp, một công cụ tháo dỡ và một bộ kiểm tra đầu nối chân cắm. AresGame cũng khá tập trung vào sự an toàn khi trang bị các tính năng OVP, UVP, OPP và SCP.

Kết

Trên đây là top 7 bộ nguồn tốt nhất cho gaming. Trong đó, một số PSU được phân phối rộng rãi ở Việt Nam như Corsair và Asus. Nếu bạn quan tâm đến PSU của EVGA hay AresGame, bạn có thể tìm mua trên Amazon hoặc đặt hàng xách tay.

Viết bình luận