Hướng dẫn tạo mục lục trên Google Docs

Tạo mục lục trên Google Docs sẽ giúp người xem tài liệu dễ dàng tìm được những phần ưa thích và có thể xem trong tài liệu đó gồm những mục chính nào. Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tạo mục lục trên Google Docs với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn tạo mục lục trên Google Docs

1. Tạo mục lục trên Google Docs phiên bản web

1.1. Thay đổi kiểu chữ tiêu đề

Để tạo mục lục thì trước tiên bạn cần thay đổi kiểu chữ của từng mục. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn bôi đen vùng văn bản cần thay đổi (1) => Kiểu (2) => Tiêu đề (3) => Áp dụng 'Tiêu đề' (4).

Chọn Áp dụng Tiêu đề

Bước 2: Bạn thực hiện tương tự với các mục, chương nhỏ. Bạn hãy bôi đen Chương (1) => Kiểu (2) => Tiêu đề 1 (3) => Áp dụng 'Tiêu đề 1' (4).

Chọn Áp dụng Tiêu đề 1

1.2. Tạo mục lục

Sau khi thiết lập Kiểu cho tiêu đề, chương thì chúng ta hãy tạo mục lục theo hướng dẫn sau.

Bạn di chuyển chon trỏ chuột tới vị trí cần chèn (1) => Chèn (2) => Mục lục (3) => chọn kiểu mục lục (4).

Chọn kiểu mục lục

Tùy theo kiểu mục lục bạn chọn là Kiểu có số trang hoặc Kiểu có liên kết màu xanh lam sẽ hiển thị như hình mẫu bên dưới.

Chọn Kiểu có số trang hoặc Kiểu có liên kết màu xanh lam

1.3. Chỉnh sửa mục lục

Bước 1: Bạn click vào mục lục cần chỉnh sửa (1) => click vào Chỉnh sửa đường liên kết (2).

Click vào Chỉnh sửa đường liên kết

Bước 2: Bạn nhập tiêu đề mới => ấn Enter để lưu.

Nhập tiêu đề mới rồi ấn Enter để lưu

1.4. Xóa mục lục đã tạo

Để xóa mục lục đã tạo, bạn hãy click chuột phải vào mục lục (1) => Xóa mục lục (2).

Click chuột phải vào mục lục rồi chọn Xóa mục lục

2. Tạo mục lục trong Google Docs trên iOS

Tính năng tạo mục lục trong Google Docs trên Android không sẵn có nên bạn chỉ có thể tạo mục lục trên Google Docs dành cho iOS. Nếu bạn chưa cài Google Docs dành cho iOS thì bạn hãy click vào đường link sau đây: https://apps.apple.com/us/app/google-docs-sync-edit-share/id842842640

2.1. Thay đổi kiểu chữ cho mục lục

Để tạo mục lục thì bạn cần phải thay đổi kiểu chữ cho từng chương, từng mục nhỏ. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn chạm vào biểu tượng Cây bút (1) => chạm vào tiêu đề (2) => chạm vào biểu tượng chữ A (3).

Chạm vào biểu tượng chữ A

Bước 2: Bạn chạm vào Kiểu (1) và đổi thành Tiêu đề (2).

Chạm vào Kiểu và đổi thành Tiêu đề

Bước 3: Bạn thực hiện tương tự với các chương, mục nhỏ. Bạn chạm Chương (1) => chạm vào biểu tượng A (2) => Kiểu (3).

Chạm vào biểu tượng A và chọn Kiểu

Bước 4: Bạn chọn Tiêu đề 1 (1) => chạm vào Lưu (2).

Chọn Tiêu đề 1

2.2. Tạo mục lục

Bước 1: Bạn chạm vào biểu tượng cây bút (1) => chạm vào biểu tượng + (2).

Chạm vào biểu tượng +

Bước 2: Bạn chạm vào phần Mục lục (1) => chọn kiểu mục lục mà bạn thích (2) như kiểu Có số trang hay kiểu Có đường liên kết màu xanh lam.

Chọn kiểu mục lục mà bạn thích

Tùy theo kiểu mục lục mà bạn chọn thì kết quả sẽ khác nhau. Bạn có thể theo dõi hình ảnh so sánh 2 kiểu mục lục ở bên dưới. Sau khi chọn kiểu mục lục ưa thích thì bạn hãy nhớ ấn vào dấu tích xanh để lưu lại thiết lập.

Ấn vào dấu tích xanh √ để lưu lại thiết lập

2.3. Xóa mục lục

Để xóa mục lục, bạn hãy chạm vào biểu tượng cây bút (1) => bôi đen toàn bộ mục lục (2) => bấm nút Xóa (3) trên bàn phím ảo => chạm vào dấu tích (4) để lưu.

Bấm nút Xóa trên bàn phím ảo

Qua hướng dẫn trong bài viết này, bạn đã được làm quen về cách tạo mục lục trên Google Docs. Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận