Hướng dẫn đặt lời nhắc trên Macbook

Nếu bạn thích lập kế hoạch cho công việc và sinh hoạt của mình, thì việc đặt lời nhắc sẽ giúp ích rất nhiều. Chúng sẽ đánh thức bạn, nhắc nhở về một cuộc họp hoặc thậm chí là nhắc bạn uống thuốc.

Hướng dẫn đặt lời nhắc trên Macbook

1. Sử dụng ứng dụng Lời nhắc trên máy Mac

Giống như trên iPhone, bạn cũng có thể sử dụng Lời nhắc trên máy Mac để lên lịch các sự kiện, nhiệm vụ mình cần thực hiện trong tương lai. Đồng thời, bạn cũng được thông báo khi sự kiện sắp diễn ra.

Bước 1: Mở ứng dụng Lời nhắc trên thanh Dock của bạn, nếu không thấy, hãy tìm nó trong Launchpad.

Mở ứng dụng Lời nhắc trên thanh Dock của bạn

Bước 2: Bạn bấm vào Thêm danh sách ở góc dưới bên trái để tạo một danh sách lời nhắc mới.

Bấm vào Thêm danh sách ở góc dưới bên trái để tạo một danh sách lời nhắc mới

Bước 3: Đặt tên cho danh sách mới. Tại đây, tôi tạo một danh sách “Công việc” để thêm những lời nhắc liên quan đến công việc. Ngoài ra, bạn có thể tạo các danh sách như “Việc nhà”, “Sức khỏe”, “Học tập”...

Đặt tên cho danh sách mới

Bước 4: Đảm bảo rằng bạn đã chọn danh sách mới ở menu bên trái, sau đó bấm vào Dấu cộng ở góc trên bên phải để thêm lời nhắc.

Bấm vào Dấu cộng ở góc trên bên phải để thêm lời nhắc

Bước 5: Đặt tên cho lời nhắc, rồi chọn mục Thêm ngày >> Tùy chỉnh để cài đặt thời gian diễn ra sự kiện.

Chọn Tùy chỉnh để cài đặt thời gian diễn ra sự kiện

Bước 6: Tại đây bạn có thể tùy chọn thời gian cụ thể để đặt lời nhắc.

Chọn thời gian cụ thể để đặt lời nhắc

Bước 7: Ở phần thứ ba, bạn có thể lựa chọn địa điểm của sự kiện.

Bạn có thể lựa chọn địa điểm của sự kiện

Như vậy, bạn đã đặt lời nhắc thành công cho một nhiệm vụ trong tương lai. Trước khi sự kiện diễn ra, bạn sẽ nhận được một thông báo trên máy tính như dưới đây.

Bạn sẽ nhận được một thông báo trên máy tính

2. Đặt lời nhắc trên máy Mac bằng ứng dụng Lịch

Lịch không chỉ được sử dụng để bạn xem ngày tháng, đây là một ứng dụng hỗ trợ bạn đặt lời nhắc rất hiệu quả.

Bước 1: Bấm vào biểu tượng Launchpad trên thanh Dock của bạn.

Bấm vào biểu tượng Launchpad trên thanh Dock của bạn

Bước 2: Nhập Lịch vào ô tìm kiếm và mở ứng dụng này.

Nhập Lịch vào ô tìm kiếm và mở ứng dụng này

Bước 3: Chọn ngày mà bạn muốn đặt lời nhắc. Nhấp chuột phải và chọn Sự kiện mới.

Nhấp chuột phải và chọn Sự kiện mới

Bước 4: Đặt tên cho sự kiện, nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện. Sau đó, bấm vào dòng thiết lập thời gian.

Đặt tên cho sự kiện, nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện

Bước 5: Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc sự kiện. Chọn Cảnh báo nếu bạn muốn đặt báo thức.

Chọn Cảnh báo nếu bạn muốn đặt báo thức

Bước 6: Tại đây, bạn có thể chọn báo thức Trước x phút/giờ/ngày. Nếu cần đặt một số tùy chỉnh báo thức như nhạc chuông, bạn chọn Tùy chỉnh...

Chọn thời gian báo thức có sẵn

Báo thức của bạn giờ đây đã được đặt và sẽ tự động đồng bộ với các thiết bị Apple khác. Để xóa một sự kiện, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn Xóa.

Việc đặt lời nhắc sẽ giúp bạn lập kế hoạch cụ thể cho công việc của mình. Hãy sử dụng hai phương pháp trên đây để đặt lời nhắc trên máy Mac nhé!

Viết bình luận