Cách sử dụng tính năng Copy Paste trong Excel hiệu quả

Tính năng copy (sao chép), paste (dán dữ liệu) là tính năng quen thuộc và hữu ích khi các bạn sử dụng Excel. Nhưng nếu các bạn quen tay sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C và Ctrl + V để sao chép và dán dữ liệu trong Excel thì các bạn đã bỏ qua rất nhiều tính năng dán dữ liệu đặc biệt Paste Special. Vậy làm thế nào để sử dụng tính năng Copy, Paste trong Excel hiệu quả? Thuthuatphanmem.vn mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Cách sử dụng tính năng Copy Paste trong Excel hiệu quả

Dưới đây là cách sử dụng tính năng Copy Paste trong Excel hiệu quả, mời các bạn cùng theo dõi.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần chọn các ô cần sao chép dữ liệu.

Chọn các ô cần sao chép dữ liệu

Bước 2: Sao chép vùng dữ liệu đã chọn.

Có 3 cách giúp các bạn có thể sao chép dữ liệu trong Excel đó là nhấn nhanh tổ hợp phím tắt Ctrl+C, hoặc nhấn chuột phải vào vùng dữ liệu chọn và chọn Copy.

Nhấn chuột phải vào vùng dữ liệu chọn và chọn Copy

Hay các bạn chọn Home -> biểu tượng sao chép trong phần Clipboard

Chọn Home - biểu tượng sao chép trong phần Clipboard

Bước 3: Chọn ô cần dán dữ liệu.

Chọn ô cần dán dữ liệu

Bước 4: Các bạn nhấn chuột phải, các bạn sẽ thấy trong phần Paste OptionsPaste Special có rất nhiều kiểu dán dữ liệu đặc biệt mà các bạn có thể sử dụng để dán dữ liệu hiệu quả nhất.

Trong phần Paste Options và Paste Special có rất nhiều kiểu dán dữ liệu đặc biệt

Ý nghĩa của các kiểu dán dữ liệu như sau:

Ý nghĩa của các kiểu dán dữ liệu - 1

Ý nghĩa của các kiểu dán dữ liệu - 2

Hoặc các bạn chọn thẻ Home -> Paste -> Paste Special để mở hộp thoại Paste Special.

Chọn thẻ Home - Paste - Paste Special

Trên hộp thoại Paste Special có các tùy chọn dán, ý nghĩa các tùy chọn dán như sau:

All

Tùy chọn mặc định khi bạn nhấn Ctrl + V, dán tất cả những gì đã sao chép.

Formulas

Dán công thức (sao chép công thức)

Values

Dán giá trị và kết quả của công thức, không sao chép công thức (sao chép giá trị)

Formats

Chỉ dán định dạng (sao chép định dạng)

Comments

Chỉ dán vào chú thích của các ô (sao chép chú thích)

Validation

Chỉ dán vào các qui định xác thực dữ liệu cho vùng đích Data Validation.

All using source theme

Dán vào mọi thứ và dùng mẫu định dạng từ vùng nguồn

All except borders

Dán vào mọi thứ trừ khung viền

Column widths

Chỉ dán vào thông tin qui định chiều rộng cột (sao chép độ rộng cột).

Formulas and number formats

Dán công thức và các định dạng số, các định dạng khác bị loại bỏ (sao chép công thức và định dạng số).

Values and number formats

Dán vào giá trị, kết quả của công thức và các định dạng gốc của các con số (sao chép giá trị và định dạng số)

None

Đây là tùy chọn mặc định, khi bạn không cần dùng các tùy chọn Add, Subtract, Multiply, Divide thì sẽ chọn None.

Add

Cộng thêm các giá trị của vùng dữ liệu mà bạn đã sao chép vào các ô tương ứng ở vùng dán dữ liệu.

Subtract

Trừ đi các giá trị của vùng dữ liệu mà bạn đã sao chép vào các ô tương ứng ở vùng dán dữ liệu.

Multiply

Nhân các giá trị của vùng dữ liệu mà bạn đã sao chép vào các ô tương ứng ở vùng dán dữ liệu.

Divide

Chia các giá trị của vùng dữ liệu mà bạn đã sao chép vào các ô tương ứng ở vùng dán dữ liệu. (số copy là số chia, số ở ô dán là số bị chia).

Skip blanks

Không dán các ô rỗng ở vùng nguồn vào ô có giá trị ở vùng đích (bỏ qua các ô trống).

Transpose

Dán vào và đảo dòng thành cột hoặc ngược lại

Paste Link

Dán vào và tham chiếu ô đích đến ô nguồn

Như vậy các bạn chỉ cần lựa chọn kiểu dán tương ứng với mục đích, yêu cầu cụ thể, ví dụ dán định dạng Formatting.

Dán định dạng Formatting

Như vậy trên đây bài viết đã chia sẻ đến các bạn các tính năng dán dữ liệu Paste Special và cách sử dụng tính năng Copy, Paste trong Excel hiệu quả nhất. Hi vọng sau khi các bạn tìm hiểu bài viết này thì các bạn sẽ sử dụng tính năng Copy, Paste phù hợp nhất giúp quá trình làm việc với Excel đạt hiệu quả cao. Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận