Top những ví điện tử được nhiều người dùng sử dụng nhất năm 2021/2022

Ví điện tử đang được rất nhiều người lựa chọn để thay thế cho tiền mặt truyền thống và đây cũng là xu hướng của tương lai 4.0. Trên thị trường hiện nay đang có sự góp mặt của rất nhiều loại ví điện tử khác nhau, mỗi ví điện tử đều có những ưu nhược điểm nhất định và chúng đang dần được cải thiện để đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người sử dụng. Dưới đây là danh sách Top những ví điện tử được nhiều người sử dụng nhất năm 2021/2022.

Top những ví điện tử được nhiều người dùng sử dụng nhất năm 2021, 2022

1. Momo

Momo

Momo được cho là ví điện tử đặt những “viên gạch” đầu tiên vào thị trường ví điện tử tại Việt Nam, với lợi thế đi trước, Momo liên tục gây áp lực lên các đối thủ nhờ chính sách ưu đãi hấp dẫn. Tại Việt Nam, ví điện tử Momo có thể thanh toán tại hầu hết tất cả các cửa hàng, siêu thị, hàng quán,… ngoài ra bạn cũng có thể thanh toán mọi loại hóa đơn như: điện nước, mạng Internet, tiền điện thoại,… Đối với người sử dụng ví điện tử Momo, họ đang nhận được ưu đãi rất lớn khi các chương trình giảm giá, hoàn tiền, săn vé liên tục diễn ra trên ứng dụng đã góp phần giữ chân khách hàng trước các ví điện tử mới nổi khác trên thị trường. Ví điện tử Momo còn được nhiều người lựa chọn vì chúng có khả năng nạp, rút tiền từ thẻ ngân hàng về ví (và ngược lại) một cách nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, khi thị trường đã đủ lớn thì Momo đã bắt đầu có những khoản thu phí đối với những lượt rút tiền về thẻ ngân hàng (miễn phí 5-10 lần/1 tháng).

2. ShopeePay

ShopeePay

Mọi cố gắng phát triển của Shopee đều có lợi cho ví điện tử ShopeePay vì đây là hai sản phẩm có lợi ích đi kèm với nhau do chúng cùng thuộc một công ty (SEA Group). Sự phát triển không ngừng nghỉ của Shopee đã giúp cho ví điện tử ShopeePay nhanh chóng mở rộng thị trường cho dù chúng xuất hiện tại thị trường Việt Nam tương đối muộn.

Điểm sáng lớn nhất của ShopeePay đó chính là một loạt các mã giảm giá, voucher dành cho Shopee, Now,… Đối với những người nghiện Shopee thì ShopeePay là ví điện tử không thể thiếu, thậm chí nếu biết cách tận dụng ví thì người sử dụng còn có thể tiết kiệm được tới 10-20% giá trị của đơn hàng. Ngoài ra, ShopeePay cũng đang hoàn thiện nền tảng của mình bằng cách mở rộng khả năng thanh toán như: Điện nước, Internet, vé xem phim, bảo hiểm,… Ví điện tử ShopeePay hiện nay đang miễn phí hoàn toàn tất cả các giao dịch chuyển tiền, gửi tiền, rút tiền từ ví điện tử về thẻ và ngược lại.

3. Zalo Pay

Zalo Pay

Zalo Pay có lợi thế về mặt thị phần khi chúng được tích hợp sẵn trên ứng dụng Zalo – ứng dụng nghe gọi, nhắn tin trực tuyến nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Với việc được tích hợp trong Zalo, ví điện tử Zalo Pay có thể sử dụng trực tiếp mà không cần tải thêm ứng dụng hay đăng ký tài khoản mới. Để gia tăng áp lực cho những ví điện tử khác, Zalo Pay liên tục triển khai số lượng lớn mã giảm giá, mã hoàn tiền, trò chơi kiếm tiền trên nền tảng của mình. Điểm sáng của Zalo Pay đó chính là chúng được tích hợp vào rất nhiều cửa hàng, siêu thị, thậm chí là các ứng dụng đặt hàng Online cũng được tạo trên Zalo để giảm bớt chi phí vận hành. Điển hình là siêu thị BigC, họ không có nền tảng đặt hàng riêng biệt mà họ tích hợp trên Zalo để giảm chi phí vận hành và có thể thanh toán trực tiếp bằng Zalo Pay.

4. Viettel Pay

Viettel Pay

Dưới sự lãnh đạo của Viettel, ví điện tử Viettel Pay được rất nhiều người đón nhận kể từ khi chúng có thể tạo được thẻ VISA ảo trên ứng dụng. Có thể bạn chưa biết, việc đăng ký thẻ VISA, MasterCard tại các ngân hàng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, thậm chí là mức phí duy trì cũng rất cao. Việc hỗ trợ tạo VISA ảo trên Viettel Pay đã giải quyết được toàn bộ các vấn đề đó, đặc biệt là chúng còn tiện dụng hơn cả việc sử dụng thẻ vật lý. Ví điện tử Viettel Pay đang được tích hợp vào hệ sinh thái của Viettel và bạn có thể thực hiện mọi thao tác chuyển tiền, nạp tiền, mở thẻ, mở ví tại các chi nhánh của Viettel Store (có mặt trên 63 tỉnh thành). Ngoài ra, Viettel Pay còn cho phép bạn chuyển tiền trực tiếp tới người nhận thông qua: tiền mặt, tiền trong ngân hàng,…

5. VTC Pay

VTC Pay

Ví điện tử VTC Pay hiện đang là nhà cung cấp thẻ card lớn nhất tại Việt Nam và các thẻ card của họ tập trung vào game Online. Để cạnh tranh được với các đối thủ khác, VTC Pay chỉ tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt là những người yêu thích game Online. Điển hình nhất là việc mua game trên Steam, bạn cũng có thể sử dụng VTC Pay để thanh toán thay vì phải sử dụng thẻ Visa, MasterCard. Thế nhưng, khi mua các sản phẩm, dịch vụ thông qua VTC Pay thì bạn sẽ phải trả một khoản phí tương đối cao.

6. Moca

Moca

Dưới sự hỗ trợ của Grab, ví điện tử Moca hiện đang được rất nhiều người sử dụng nhờ việc thanh toán được tiền dịch vụ đi xe trực tuyến. Ngoài ra, Grab còn triển khai hàng loạt các khuyến mãi, Voucher trên Moca để thu hút người sử dụng nhằm gia tăng thêm người dùng. Theo như các tính toán của Cimigo, ví điện tử Moca được xếp vào nhóm “kỳ lân” khi chúng ra mắt sau nhưng số lượng giao dịch lại tăng đột biến, trung bình mỗi người sẽ thực hiện 2.2 giao dịch trong một ngày. Chính nhờ Grab và nền tảng dịch vụ mở rộng của Grab, ví điện tử Moca ngày càng tiếp cận được nhiều người dùng hơn, mở rộng thị trường mạnh mẽ theo sự phát triển của Grab. Nhìn chung, ví điện tử Moca cũng tương tự như Airpay khi chúng được các ông lớn phía sau hỗ trợ nhiệt tình.

7. Vimo

Vimo

Vimo là ví điện tử được phát triển bởi Mobifone với mục đích chính để cạnh tranh với Viettel Pay đến từ Viettel. Thế nhưng Vimo được ít người biết đến hơn do các chính sách chưa đủ hấp dẫn cũng như các khuyến mãi chưa được triển khai tốt. Lợi thế lớn nhất của ví điện tử Vimo tại thời điểm hiện tại chính là chúng thanh toán được tiền điện thoại, tiền nước, tiền dịch vụ một cách nhanh chóng với chiết khấu tương đối cao. Để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trong tương lai, có lẽ Vimo sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để chiếm được thị phần.

8. 9Pay

9Pay

Ví điện tử 9Pay cũng đơn thuần như những ví điện tử khác trên thị trường nhưng chúng được tích hợp thêm tính năng để trở thành cổng thanh toán trung gian. Sản phẩm ví điện tử 9Pay đang hướng đến các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, một số ít người sử dụng cá nhân. Nền tảng của họ chủ yếu tập trung vào thanh toán các đơn hàng, dịch vụ lớn và tần suất dày đặc. Đối với người dùng cá nhân, 9Pay cho phép họ mua rất nhiều dạng thẻ game khác nhau, thậm chí là có thể nạp thẻ game trực tiếp mà không cần mã thẻ. Các tựa game được liên kết với 9Pay ngày càng nhiều và trong tương lai 9Pay sẽ trở thành cổng thanh toán game tốt nhất tại Việt Nam.

Trên bài viết là danh sách Top những ví điện tử được nhiều người sử dụng nhất năm 2021/2022 tại thị trường Việt Nam. Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu thanh toán của bản thân!

Viết bình luận