Shortcut là gì? Cách tạo Shortcut trên Windows

Khi bạn mới sử dụng máy tính sẽ có một số thuật ngữ riêng khiến các bạn không biết ý nghĩa của nó là gì? Hôm nay, Thủ Thuật Phần Mềm sẽ giúp các bạn định nghĩa về ShortCut là gì? Và sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Shortcut trên Windows.

Shortcut là gì? Cách tạo Shortcut trên Windows

1. ShortCut là gì?

Shortcut hiểu nôm là là những biểu tượng chứa đường dẫn nhanh đến một thư mục nào đó nhanh nhất nằm ở trên màn hình chính. Khi bạn nhấn vào Shortcut sẽ tự động mở đến file mà nó mặc định (Ví dụ: như khởi động phần mềm) hoặc là một Folder thì nó sẽ mở Folder nó ra luôn ở màn hình chính chứ không phải thông qua cách mở qua từng ổ chứa.

Ví dụ: Bạn có 1 folder tên Thuthuatphanmem nằm ở: ThisPC/C:/Users/Thuthuatphanmem.vn

Vậy khi bạn muốn mở Thuthuatphanmem các bạn phải vào ThisPC -> ổ C -> Users -> Thuthuatphanmem.vn -> Thuthuatphanmem. Như vậy sẽ rất mất thời gian và tốn nhiều thao tác đúng không? Nếu các bạn tạo Shortcut của Thuthuatphanmem ra thì các bạn chỉ việc nhấn mở là toàn bộ tài liệu bên trong sẽ được mở chứ không phải thông qua nhiều thao tác như trên.

2. Cách tạo Shortcut

2.1: Tạo Shortcut bằng Send to.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn tìm đến file, thư mục,… mà các bạn muốn tạo Shortcut.

Bước 2: Các bạn click chuột phải chọn Send to -> Desktop (Create shortcut).

Bước 3: Như vậy các bạn đã tạo được Shortcut (biểu tượng đường dẫn nhanh) ngoài màn hình máy tính.

Tạo Shortcut bằng Send to

2.2: Tạo Shortcut bằng cách di chuột.

Bước 1: Các bạn tìm đến file, thư mục,… mà các bạn muốn tạo Shortcut.

Bước 2: Các bạn nhấngiữ chuột phải vào file, thư mục,… và kéo đi một đoạn thì sẽ hiện ra bảng tùy chỉnh.

Bước 3: Các bạn chọn Create shortcuts here là biểu tượng Shortcut sẽ xuất hiện trên Desktop

Tạo Shortcut bằng cách di chuột

2.3: Sử dụng đường dẫn tạo Shortcut.

Bước 1: Các bạn click chuột phải ở một folder bất kì, màn hình nền của các bạn cũng được. Tiếp đó chọn New -> Shortcut.

Chọn New - Shortcut

Bước 2: Sẽ có một bảng Create Shortcut hiện lên. Các bạn nhấn Browse… và chọn đến file, folder,… bạn muốn tạo Shortcut

Nhấn Browse... và chọn đến file, folder... muốn tạo Shortcut

Bước 3: Tiếp đó, các bạn đặt tên cho Shortcut của mình và nhấn Finish để hoàn tất.

Đặt tên cho Shortcut và nhấn Finish để hoàn tất

Như vậy, Thủ thuật phần mềm đã giúp các bạn hiểu thêm về Shortcut và cách tạo Shortcut trên Windows. Mong rằng sau bài viết này cá bạn sẽ có thao tác làm việc nhanh hơn trên máy tình của mình. Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận