Cách căn chữ giữa ô trong Word, Excel

Để căn lề giữa cho đoạn văn bản bạn chỉ cần chọn Center trong thẻ Home… Tuy nhiên nếu áp dụng kiểu căn lề trên cho 1 ô trong bảng dữ liêu, bảng tính Excel bạn sẽ không thể điều chỉnh nội dung căn đúng vị trí giữa so với ô trong bảng tính. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách căn giữa ô trong Word, Excel.

Căn chữ giữa ô trong Word

Ví dụ cho bảng dữ liệu dưới đây, dữ liệu không ở vị trí giữa của ô:

Dữ liệu không ở vị trí giữa của ô

Trường hợp lựa chọn căn lề giữa Center nội dung văn bản chưa ở vị trí giữa so với ô.

Nội dung văn bản chưa ở vị trí giữa so với ô

Để căn lề giữa thực hiện như sau:

- Lựa chọn nội dung bảng cần căn lề -> Layout -> Alignment -> Align Center:

Lực chọn Align Center

- Kết quả nội dung dữ liệu trong từng ô của bảng được căn lề giữa:

Kết quả nội dung dữ liệu trong từng ô của bảng được căn lề giữa

- Ngoài cách trên bạn có thể thao tác như sau: Lựa chọn căn lề giữa Center cho bảng dữ liệu -> lựa chọn bảng dữ liệu cần căn lề -> chuột phải chọn Table Properties:

Chuột phải chọn Table Properties

- Hộp thoại xuất hiện -> chọn tab Cell -> Center -> kích chọn OK:

Chọn tab Cell -> Center -> kích chọn OK

- Kết quả bảng dữ liệu được căn lề:

Kết quả bảng dữ liệu được căn lề

Căn chữ giữa ô trong Excel.

- Lựa chọn nội dung trong ô cần căn giữa -> vào thẻ Home -> Alignment -> Middle Align (để lựa chọn nội dung chữ cách đều so với phía trên và dưới của ô):

Vào thẻ Home -> Alignment -> Middle Align

-  Tiếp theo lựa chọn Center (căn giữa):

Lựa chọn Center

- Kết quả sau khi lựa chọn kết hợp 2 kiểu căn lề được kết quả:

Kết quả sau khi lựa chọn

- Ngoài ra để căn giữa ô bạn chuột phải vào nội dung cần căn giữa -> Format Cell:

Chuột phải vào nội dung cần căn giữa -> Format Cell

- Hộp thoại xuất hiện lựa chọn tab Alignment trong mục:

+ Horizotal: lựa chọn Center (nội dung ở giữa so với chiều ngang tức cách đều lề trái, phải).

+ Vertical: lựa chọn Center (nội dung ở giữa so với chiều dọc tức cách đều lề trên, dưới).

Sau khi lựa chọn xong kích chọn OK:

Hộp thoại xuất hiện lựa chọn tab Alignment

- Được kết quả:

Kết quả

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách căn giữa ô trong Word, Excel. Ở bài viết này sử dụng trên Word, Excel 2013 với các phiên bản khác của MS các bạn thực hiện tương tự. Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận